Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Việt Nam đề nghị truy tố 21 nhân viên hải quan ở tỉnh Tây Ninh về tội tham nhũng. - 2004-04-02


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu cho biết cảnh sát Việt Nam đã đề nghị truy tố 21 nhân viên hải quan ở tỉnh Tây Ninh, giáp với Kampuchia, về tội tham nhũng vì dính líu đến những hoạt động buôn lậu.

Hãng AFP trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng những viên chức vừa kể làm việc tại cửa khẩu Mộc Bài, là trạm kiểm soát biên giới đường bộ lớn nhất ở miền nam Việt Nam.

Theo kết quả điều tra, những nhân viên hải quan này đã nhắm mắt làm ngơ trước những hoạt động buôn lậu của một công ty tư nhân, và đã giúp công ty đó trốn 6 tỉ đồng tiền thuế nhập khẩu, tương đương với 380 ngàn đô la, trong khoảng thời gian từ tháng 5 năm 2002 đến tháng 3 năm 2003.

Tháng 9 năm ngoái, hai nhân viên hải quan ở cửa khẩu Mộc Bài đã bị bắt sau khi bị phát giác giúp công ty vừa kể nhập lậu hàng hóa vào Việt Nam, trong đó có 300 viên thuốc kích thích gây nghiện.

Sau vụ bắt giữ này, giới hữu trách đã tiến hành một cuộc điều tra đưa tới việc bắt thêm 21 nhân viên hải quan ở Mộc Bài hồi tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG