Đường dẫn truy cập

Australia và Việt Nam sẽ trao đổi nhân viên chống khủng bố trong lúc củng cố mối quan hệ thân hữu về quốc phòng. - 2004-03-29


Bộ trưởng Quốc phòng Australia Robert Hill hôm thứ Hai cho hay Australia và Việt Nam sẽ trao đổi nhân viên chống khủng bố trong lúc củng cố mối quan hệ thân hữu về quốc phòng và hành động để bảo đảm hòa bình trên toàn khu vực.

Ông Hill, tiếp đón Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phạm Văn Trà đang viếng thăm Australia, cho hay hành động vừa kể sẽ củng cố mối quan hệ song phương đang ngày càng gia tăng giữa hai nước.

Việt Nam và Australia hiện đã cộng tác trong các vấn đề kinh tế và thương mại. Theo Bộ trưởng Hill, giới chức quốc phòng Việt Nam sẽ qua Australia dể quan sát các buổi thực tập chống khủng bố của Australia.

Bộ trưởng Hill nói rằng Việt Nam và Australia sẽ trao đổi nhân viên đặc trách công tác chống khủng bố, và ông hy vọng hai bên sẽ học hỏi kinh nghiệm của nhau trong lãnh vực này cũng như trong lãnh vực tình báo là lãnh vực được dùng làm cơ sở cho công tác chống khủng bố.

Bộ trưởng Hill cho biết các trường đại học quốc phòng của Australia sẽ dành chỗ cho các sĩ quan Việt Nam theo học, và ông hy vọng theo với thời gian, những sự việc vừa kể sẽ giúp củng cố mối quan hệ giữa hai nước.

Ông Hill còn cho hay là Việt Nam và Australia muốn mở rộng thêm sự hợp tác về y tế, trong đó hai nước đã có một chương trình chung chống bệnh sốt rét .

Theo ông, chương trình này sẽ được tiếp tục cho đến năm 2010, và hai nước còn muốn mở rộng chương trình này để bao trùm luôn chuyện diệt trừ bệnh Dengue, hay là bệnh sốt xuất huyết nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG