Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush sẽ tổ chức các cuộc gặp gỡ ngoại giao với các lãnh tụ của Israel, Ai Cập và Jordan để bàn về vấn đề Trung Đông. - 2004-03-27


Tổng thống Bush sẽ tổ chức một loạt các cuộc gặp gỡ ngoại giao với các lãnh tụ của Israel, Ai cập và Jordan để bàn về vấn đề Trung Đông trong những tuần sắp tới ở Hoa Kỳ.

Ông Bush sẽ hội đàm với tổng thống Hosni Mubarak của Ai Cập vào ngày 12 tháng tư và sau đó hai ngày sẽ gặp thủ tướng Ariel Sharon của Israel và đến ngày 21 tháng 4 sẽ tiếp kiến quốc vương Abdullah của Jordan.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc nói ông Bush và ông Sharon có lẽ sẽ bàn về kế hoạch của Israel muốn đơn phương tách rời Israel ra khỏi người Palestine. Có lẽ các cuộc hội đàm này sẽ bàn luôn cả về quyết định của Israel ra lệnh hạ sát Sheikh Ahmed Yassin, thủ lãnh của tổ chức tranh đấu Hamas của người Palestine.

Loan báo về các cuộc hội đàm với các lãnh tụ vùng Trung Đông đã được đưa ra một ngày sau khi Hoa Kỳ phủ quyết một dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc lên án vụ Israel sát hại ông Ahmed Yassin.

Việc Hoa Kỳ phủ quyết đã khiến cho các nước Ả rập và các nước Hồi giáo chỉ trích Hoa Kỳ nhưng hôm qua phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ ông Richard Boucher đã bênh vực cho quyết định của Hoa Kỳ rằng Hoa Kỳ cảm thấy nghị quyết này đã không phản ảnh đúng thực tế của vụ xung đột ở Trung Đông vì chỉ lên án phía Israel mà không đả động gì tới những hành vi bạo động tàn ác do các phần tử khủng bố thuộc tổ chức Hamas gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG