Đường dẫn truy cập

Hội nghị đối tác nghị viện Á-Âu lần thứ ba đã khai mạc tại  Huế . - 2004-03-25


Hội nghị đối tác nghị viện Á-Âu lần thứ ba, tức ASEP 3, đã khai mạc tại cố đô Huế vào sáng thứ năm. Đây là một diễn đàn của các nhà lập pháp từ hai khu vực được tổ chức trước hội nghị Á Âu ASEM dự kiến nhóm họp tại Hà Nội vào tháng 10.

Theo nhật báo Anh ngữ Vietnam News, các tham dự viên sẽ cứu xét các hình thức an ninh hiện thời và tác động đối với quan hệ và luật quốc tế. Báo này trích thuật nhận định của một nhà lập pháp Việt Nam cho rằng cuộc họp trong 2 ngày diễn ra vào thời điểm xảy ra các diễn biến phức tạp trong tình hình thế giới do hậu quả của cuộc chiến tranh Iraq.

Một nguồn tin Âu châu xác nhận một số các cuộc đàm luận tại hôäi nghị sẽ được dành để bàn về bối cảnh an ninh quốc tế hiện nay. Các quan hệ kinh tế và bản sắc văn hóa cũng sẽ nằm trong nghị trình thảo luận. Cuộc họp được trông đợi sẽ giúp ASEP biến thành một diễn đàn đối thoại thường trực giữa các nghị viện châu Á và châu Âu.

Tham dự hội nghị có 111 đại biểu của một số quốc gia thành viên ASEAN, 15 nước thành viên liên hiệp Âu châu, Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Triều Tiên và Nghị viện Âu châu. ASEP 1 đã được tổ chức tại Pháp vào tháng 4 năm 1996, và ASEP 2 tại Philippin vào tháng 8 năm 2002.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG