Đường dẫn truy cập

Một binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong vụ nổ bom tại Iraq. - 2004-03-25


Một binh sĩ Mỹ bị thiệt mạng và hai binh sĩ khác bị thương trong một vụ bom nổ hôm nay tại Iraq.

Một phát ngôn viên quân đội Mỹ cho biết trái bom phát nổ khi các binh sĩ đi ngang qua một con đường trong thị trấn Baquba ở phía bắc thủ đô Baghdad.

Các giới chức Hoa kỳ cảnh báo rằng các cuộc tấn công của quân nổi dậy chống lại liên minh do Hoa kỳ lãnh đạo có thể gia tăng trong giai đoạn trước khi liên minh chuyển giao quyền hành lại cho một chính phủ lâm thời Iraq được ấn định vào ngày 30 tháng 6.

Tối thứ Tư, một binh sĩ Mỹ thiệt mạng và một binh sĩ khác bị thương trong vụ quân nổi dậy tấn công một đoàn xe quân đội gần thị trấn Taji, cũng ở phía bắc thủ đô Baghdad.

Phó tư lệnh chiến trường tại Baghdad , Thiếu tướng Mark Kimmit, cho biết các binh sĩ Hoa kỳ đã bắn trả và hạ sát ít nhất 3 quân nổi dậy. Trước đó, Tổng quản trị viên Hoa kỳ tại Iraq, ông Paul Bremer, nói rằng tuy vẫn còn nhiều việc phải làm, Iraq đang trên đường tiến tới dân chủ và hòa hoãn với các lân bang.

Trong bài diễn văn đánh dấu 100 ngày còn lại trước khi chuyển giao quyền hành cho người Iraq, ông Paul Bremer nói rằng an ninh là vấn đề ưu tiên hàng đầu tại Iraq. Ông cho biết trong tuần này ông sẽ cho thành lập bộ quốc phòng và hội đồng an ninh quốc gia cho Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG