Đường dẫn truy cập

Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ và Điện lực Việt Nam tổ chức các cuộc hội thảo tại TPHCM và Hà Nội. - 2004-03-24


Trong tuần qua, Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (gọi tắt USAID) và Điện lực Việt Nam đã tổ chức các cuộc hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội để đào tạo về quản lý các loại dầu cách điện, gọi tắt là dầu PCB, hay sử dụng trong ngành điện.

Ba chuyên gia về dầu PCB của Mỹ và một chuyên gia Việt Nam đã giảng về lịch sử, các ứng dụng và các quy định về PCB, tổng quan về các quy định của Mỹ và của quốc tế, các nguy cơ của PCB ở Việt Nam, quản lý PCB, và các công nghệ xử lý và tiêu độc PCB.

Đợt đào tạo ở thành phố Hồ Chí Minh có 50 người đến từ các 20 tỉnh thành phía Nam, còn đợt đào tạo ở Hà Nội có 20 người đến từ các tỉnh thành phía Bắc. Các học viên là các nhân viên kỹ thuật trực tiếp tham gia bảo trì, kiểm kê biến thế, các thiết bị cung cấp, phân phối điện, và làm việc thường xuyên với các loại dầu biến thế. Các máy biến thế đời cũ, nhất là các máy sản xuất trước năm 1995, thường chứa các loại dầu PCB.

Cả Mỹ và Việt Nam đều đã ký Công ước Stockholm về Các Chất Ô nhiễm Hữu cơ Khó Phân hủy. Ở cả hai nước, các loại PCB bị cấm vì các tác động có hại đối với sức khoẻ con người và môi trường.

Các chuyên gia Mỹ và Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng các hệ thống quản lý môi trường, bao gồm kiểm kê, lưu kho, vận chuyển, và xử lý các loại dầu PCB.

Các chuyên gia Mỹ cũng đã thăm Công ty Cấp Nước thành phố Hồ Chí Minh để kiểm tra các loại dầu PCB đang được lưu kho chờ xử lý trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG