Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Trung Quốc hội kiến lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Il về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. - 2004-03-24


Ngoại trưởng Trung Quốc, ông Lý Triệu Tinh, đã hội kiến lãnh tụ Kim Jong Il của Bắc Triều Tiên để bàn về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Các cơ quan truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên loan tin là ông Kim Jong Il đã tiếp ông Lý Triệu Tinh tại nhà khách chính phủ ở thủ đô Bình nhưỡng, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Mục đích chuyến công du của ông Lý Triệu Tinh là thảo luận về những trở ngại dai dẳng đã khiến các phe liên hệ không tìm ra được một giải pháp để giải quyết vụ khủng hoảng hạt nhân Bắc Triều Tiên.

Trong khi đó, ngoại trưởng Nam Triều Tiên cho biết ông tin rằng Bắc Triều tiên sẽ tiếp tục tham gia cuộc đàm phán 6 bên về vụ khủng hoảng này. Tuy nhiên, theo đại sứ Charles Pritchard của Mỹ, cựu đặc sứ phụ trách vấn đề Bắc Triều Tiên, chính phủ ở Bình Nhưỡng sẽ không tham gia đàm phán trước ngày bầu cử Tổng thống ở Mỹ.

Đại sứ Pritchard nói rằng chính phủ Mỹ có phần chắc là sẽ không đưa ra một đề nghị mới cho Bắc Triều Tiên trước ngày bầu cử tổng thống. Và vì thế, trừ phi đề nghị đó tốt đến nỗi Bắc Triều Tiên nghĩ là họ không bao giờ có được một đề nghị tốt hơn nữa từ một nhà lãnh đạo khác, họ sẽ không chấp nhận đề nghị của Hoa Kỳ, bất kể là đề nghị đó như thế nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG