Đường dẫn truy cập

Một đoàn xe vận chuyển tiếp liệu của quân đội Pakistan bị phục kích tại Waziristan. - 2004-03-23


Các giới chức Pakistan cho hay, một đoàn xe vận chuyển tiếp liệu của quân đội đã bị phục kích trong khu vực sinh sống của các bộ tộc tại vùng biên giới là nơi mà các binh sĩ chính phủ đang lùng kiếm những người bị nghi là các phần tử tranh đấu thuộc mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Một phát ngôn viên quân đội nói rằng cuộc tấn công vừa kể đã xảy ra tối hôm qua ở gần Wana trong vùng Nam Waziristan dọc theo biên giới Afghanistan. Phát ngôn viên này cho biết ông chưa nhận được tin gì về số thương vong. Nhưng, tin tức báo chí nói rằng ít nhất cũng có 12 binh sĩ bị thiệt mạng.

Trong một diễn biến khác, hồi sáng hôm nay, có ba binh sĩ tử thương trong một cuộc tấn công bằng rockét tại một nơi khác trong vùng xa xôi thuộc khu vực sinh sống của các bộ tộc.

Trong khi đó, các thủ lãnh của những bộ tộc kêu gọi các phần tử tranh đấu thuộc mạng lưới al-Qaida và dân địa phương ủng hộ chúng hãy đầu hàng và chấm dứt cuộc đối đầu đẫm máu với quân đội chính phủ bắt đầu hồi tuần trước.

Ông William Milam, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Pakistan đã nhận định về khu vực bộ tộc này rằng, từ xưa tới nay khu vực người bộ tộc vẫn luôn luôn là nơi rất khó kiểm soát đối với chính phủ Pakistan cũng như đối với chính quyền thuộc địa Anh trước đó, và ông nghĩ rằng khu vực này sẽ tiếp tục là một nơi khó kiểm soát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG