Đường dẫn truy cập

Các giới chức cao cấp trong chính phủ Bush sẽ ra điều trần trước một ủy ban độc lập điều tra về cuộc tấn công khủng bố 11 tháng 9. - 2004-03-23


Hôm nay, các giới chức cao cấp trong chính phủ Bush sẽ xuất hiện trước một ủy ban độc lập điều tra về cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Theo dự trù, Ngoại Trưởng Colin Powell và Bộ Trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld cùng với các giới chức khác trong chính phủ Mỹ sẽ ra điều trần trước Ủy Ban Quốc Gia Điều Tra về Các Cuộc Tấn Công Khủng Bố Nhắm Vào Hoa Kỳ. Ủy ban này sẽ điều tra xem tại sao cơ quan tình báo Mỹ đã không ngăn ngừa được các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001tại Hoa Kỳ.

Trong khi đó, chính phủ Mỹ cực lực bác bỏ những lời tố cáo của ông Richard Clarke, một cựu giới chức chống khủng bố của Tòa Bạch Ốc, nói rằng, trong những tháng trước khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố đánh vào Trung Tâm Thương Mại Thế giới và Ngũ Giác Đài, chính phủ Bush đã không quan tâm tới các mối đe dọa đến từ mạng lưới al-Qaida.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Oác, ông Scott McClellan, đã thẳng thừng chỉ trích ông Richard Clarke rằng, lời khẳng định của ông Clarke về việc lẽ ra chúng ta có thể làm được một cái gì đó để ngăn chặn không cho các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 xảy ra là hết sức vô trách nhiệm, hết sức sai lầm và vô cùng xúc phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG