Đường dẫn truy cập

100 người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa các phe phái sau khi bộ trưởng hàng không dân dụng Afghanistan bị ám sát. - 2004-03-22


Một chỉ huy trưởng tại địa phương ở miền tây Afghanistan cho hay có thể có đến 100 người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa các phe phái xảy ra sau khi bộ trưởng hàng không dân dụng Mirwais Sadiq bị ám sát.

Nhà chức trách địa phương cho biết ông Sadiq, con trai của tỉnh trưởng Ismail Khan rất có thế lực, đã bị hạ sát hôm Chủ Nhật, tại thành phố Herat thuộc miền tây Afghanistan. Nhưng một tư lệnh cao cấp của quân đội chính phủ, ông Zahir Naybzada, lại nói rằng ông Sadiq đã thiệt mạng trong một vụ đối đầu tại tư gia của viên tư lệïnh này.

Theo viên tư lệnh này cho biết thì giao tranh đã bột phát sau đó giữa binh sỹ dưới quyền ông với những binh sỹ trung thành với tỉnh trưởng Khan, khiến có đến 100 người thiệt mạng.

Một phát ngôn viên cho tổng thống Hamid Karzai nói rằng nhiều bộ trưởng chính phủ đã được phái tới khu vức này để lượng định tình hình.

Trong khi đó, các lực lượng Hoa Kỳ tại Afghanistan cho hay họ đã hạ sát ít nhất 3 nghi can chiến binh Taleban và tịch thu được 1 tấn vũ khí trong một cuộc đột kích vào kho vũ khí chôn giấu.

Trung tá Brian Hilferty, một phát ngôn viên của quân đội Hoa Kỳ, cho báo chí biết rằng vụ dột kích diễn ra hôm thứ Sáu, trong tỉnh Uruzgan, phía nam thủ đô Kabul.

Trung tá Hilferty cho hay cuộc hành quân được thực hiện 1 ngày sau khi 2 binh sỹ Mỹ bị hạ sát và 2 người bị thương trong cuộc giao tranh trong quận Tarin Kowt của tỉnh Uruzgan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG