Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Việt Nam Trần Ðức Lương thăm Bangladesh. - 2004-03-22


Các viên chức Việt Nam cho hay Chủ tịch nước Trần Đức Lương sẽ tìm cách thúc đẩy công cuộc hợp tác kinh tế và thương mại với Bangladesh trong chuyến viếng thăm 3 ngày, bắt đầu từ ngày thứ Hai.

Ông Lương đã được Tổng Thống Lajud din Ahmed và Thủ Tướng Khaledia Zia của Bangladesh ngênh đón trọng thể tại phi trường quốc tế Zia ở Dhaka hôm thứ Hai trong chuyến viếng thăm nước Nam Á này lần đầu tiên của một nhà lãnh đạo Việt Nam.

Theo dự trù, ông Lương sẽ tiếp xúc với Thủ Tướng Zia trong ngày thứ Hai để thảo luận về vấn đề hợp tác kinh tế và thương mại. Bangladesh nhập khẩu vật liệu xây cất, máy móc và nông sản của Việt Nam, trong khi Việt Nam nhập khẩu thực phẩm đông lạnh, dược phẩm, phân bón hóa học, hàng da và đay của Bangladesh.

Theo bộ ngoại giao Bangladesh, trong chuyến viếng thăm của ông Lương, hai nước sẽ ký với nhau các thỏa hiệp về tránh đóng thuế hai lần, hợp tác nông nghiệp và chương trình trao đổi văn hóa. 9 bộ trưởng trong chính phủ và 40 doanh gia tháp tùng ông Lương trong chuyến đi này.

Ông Lương sẽ lên tiếng tại diễn đàn doanh thương Việt nam-Bangladesh hôm thứ Ba, và sẽ viếng thăm một khu công nghiệp chế xuất và một nhà máy sản xuất dược phẩm gần Dhaka. Theo dự tính, ông Lương sẽ rời Bangladesh hôm thứ Tư để đi thăm Pakistan, chặng dừng chân thứ hai trong chuyến công du vùng Nam Á của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG