Đường dẫn truy cập

Tình hình tại Afghanistan yên tĩnh trở lại. - 2004-03-22


Các giới chức chính phủ tại Afghanistan cho hay yên tĩnh đã trở lại tại thành phố Herat miền tây, là nơi đã xảy ra các cuộc giao tranh ác liệt giữa các phe phái kình chống nhau, khiến mấy chục người thiệt mạng.

Các giới chức tại Kabul cho hay tỉnh trưởng Herat là ông Ismail Khan đã chiếm lại quyền kiểm soát thành phố sau khi các chiến binh trung thành với một viên chỉ huy địa phương là Zahir Naybzada bị bắt giữ hay ra đầu hàng. Phát biểu qua điện thoại từ thủ đô Kabul.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao, ông Omar Samad, mô tả tình hình mới nhất tại Herat rằng thành phố đã yên tĩnh tuy tình hình còn hơi căng thẳng. Nhưng một phái đoàn cấp cao của chính phủ do các bộ trưởng quốc phòng và nội vụ cầm đầu đã đến Herat để đánh giá tình hình, và tìm hiểu nguyên do nào đã đưa đến các vụ xung đột, và các vụ này đã xảy ra như thế nào khiến đưa đến những tử vong và làm mất mạng một vị bộ trưởng.

Chiến cuộc bùng ra hồi hôm qua sau khi người con trai của vị tỉnh trưởng, đồng thời là bộ trưởng bộ hàng không dân dụng Afghanistan, bị ám sát. Chính phủ Kabul đã gửi các bộ trưởng đến Herat để điều tra về vụ sát hại này. Chính phũ cũng phái binh sĩ đến đó để duy trì trật tự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG