Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thái Thaksin Sinawatra bãi chức Tổng giám đốc cảnh sát và một viên tư lệnh vùng. - 2004-03-19


Thủ tướng Thái đã bãi chức Tổng giám đốc cảnh sát Thái và một viên tư lệnh vùng giữa lúc tình hình bất ổn tại miền nam, nơi phần lớn cư dân là người Hồi giáo vẫn tiếp diễn.

Thủ tướng Thaksin Sinawatra hôm nay đã triệu hồi cả hai giới chức vừa kể là Tổng giám đốc cảnh sát Sant Sarutanond và viên tư lệnh vùng miền nam là ông Pongsak Ekbanasing về văn phòng trung ương của chính phủ ở thủ đô Bangkok.

Hành động vừa kể cho thấy rõ thêm là ông Thaksin không hài lòng về cung cách đối phó với các vụ bạo động về tôn giáo ở nam bộ Thái lan. Hồi tuần rồi ông Thaksin đã bãi nhiệm bộ trưởng quốc phòng và giáng cấp bộ trưởng nội vụ.

Trong vụ bạo động gần đây nhất, những kẻ phá hoại đã đã nổi lửa đốt hằng chục trạm kiểm soát của cảnh sát và nhiều tòa nhà trong vùng hôm thứ Năm.

Theo ông Thepchai Young, tổng biên tập của nhật báo The Nation thì những kẻ thực hiện vụ đốt phá đang thuyết phục dân chúng tham gia đội ngũ của họ.

Ông Thepchai nói đại ý rằng bất cứ ai là thủ phạm trong vụ này cũng đã rất thành công trong việc thiết lập mạng lưới tuyển mộ các thành viên để hoạt động hầu như không bị trừng phạt, và điều họ muốn chứng minh là họ đang có nhiều thành viên cộng tác với họ hơn trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG