Đường dẫn truy cập

Quốc hội Trung quốc kết thúc phiên họp thường niên. - 2004-03-14


Quốc hội Trung quốc đã kết thúc phiên họp thường niên hôm nay với việc gần 3000 đại biểu thông qua một loạt những điều khoản tu chính hiến pháp. Những sự thay đổi đó bao gồm những luật lệ cải cách khu vực ngân hàng và bảo vệ quyền tư hữu, vốn là đối tượng của những vụ tịch thu với danh nghĩa vì lợi ích của công cuộc phát triển quốc gia.

Phát biểu tại phiên họp bế mạc, thủ tướng Trung quốc, ông Ôn Gia Bảo, nói rằng chính phủ ông phải áp dụng các biện pháp để giải quyết những vấn đề liên quan đến sự phát triển không đồng đều:

Đại ý ông Ôn Gia Bảo nói rằng kinh tế Trung quốc đang ở vào một bước ngoặt quan trọng. Một mặt thì kinh tế tăng trưởng rất nhanh chóng, nhưng mặt khác thì những vấn đề thăm căn cố đế và tình trạng mất cân bằng trong nhiều năm qua vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc cũng nhắc lại sự phản đối của Trung quốc về cuộc trưng cầu dân ý sắp được tổ chức ở Đài Loan, là nơi mà Trung quốc xem là lãnh thổ của mình.

Cơ quan không có thực quyền này cũng thông qua một khoản tu chính hiến pháp, trong đó nói rằng nhà nước Trung quốc tôn trọng nhân quyền, nhưng không có luật lệ nào được thông qua để bảo vệ quyền tự do bày tỏ ý kiến và quyền tự do lập hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG