Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Powell: Hoa Kỳ vẫn duy trì các lệnh cấm vận đối với Miến Ðiện. - 2004-03-11


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell tuyên bố Hoa Kỳ vẫn duy trì các lệnh cấm vận đối với Miến Ðiện vì chưa có tiến bộ nào trong việc cải thiện tình trạng Dân chủ và nhân quyền tại nước này.

Hôm thứ Tư, ông Powell nói với các nhà lập pháp Mỹ rằng chính phủ tại Washington sẽ tiếp tục gây áp lực buộc nhà cầm quyền quân sự Miến Ðiện trả tự do cho lãnh tụ dân chủ đối lập là bà Aung San Suu Kyi hiện đang bị quản thúc tại gia.

Tháng 7 năm ngoái, Tổng thống Bush đã ký đạo luật cấm hàng hóa Miến điện nhập khẩu vào nước Mỹ. Đạo luật này được gia hạn từng năm và sẽ hết hạn sau 3 năm.

Nhà cầm quyền Miến Ðiện đã câu lưu bà Aung San Suu Kyi sau khi xảy ra cuộc xô xát hồi tháng Năm năm ngoái, giữa những người ủng hộ liên minh toàn quốc đấu tranh cho dân chủ do bà lãnh đạo, và những người ủng hộ chính phủ quân sự.

Khôi nguyên giải Nobel Hòa Bình đã bị giam giữ tại một địa điểm bí mật cho đến khi bà được đưa vào bệnh viện để được giải phẫu hồi tháng Chín. Sau đó bà được phép về nhà nhưng vẫn bị quản thúc tại gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG