Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Phan Văn Khải viếng thăm Singapore trong 4 ngày. - 2004-03-08


Nhật báo The Straits Times của Singapore loan tin Thủ Tướng Phan Văn Khải của Việt Nam tới viếng thăm và làm việc với Singapore trong 4 ngày, kể từ ngày thứ Hai.

Tin nói là ông Khải sẽ gặp Thủ Tướng Ngô Tác Đống của Singapore, và hai ông sẽ chứng kiến lễ ký kết một bản công bố chung về một khuôn khổ hợp tác toàn diện giữa hai nước trong thế kỷ thứ 21. Bộ trưởng Ngoại giao Singapore, ông S. Jayakumar và Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Dy Niên sẽ là những người ký vào văn kiện này.

Theo dự trù, Thủ Tướng Phan Văn Khải của Việt Nam cũng sẽ gặp Tổng Thống S. R. Nathan và Bộ trưởng Cao Cấp Lý Quang Diệu của Singapore trong hai ngày thứ Ba và thứ Tư. Ông Khải cũng sẽ đọc một bài diễn văn trước Diễn Đàn Kinh Doanh Việtnam-Singapore trong ngày thứ Ba và gặp một số nhân vật trong giới doanh thương SIngapore.

Chủ Tịch Văn Phòng Chính Phủ là ông Đoàn Mạnh Giao tháp tùng Thủ Tướng Phan Văn Khải trong chuyến đi này. Mặt khác, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay chủ tịch nước Trần Đức Lương sẽ thực hiện chuyến viếng thăm Bangladesh đầu tiên trong tháng này để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước.

Tin vừa kể nói rằng chuyến viếng thăm 3 ngày này sẽ khởi sự ngày 22 tháng 3. Theo dự trù, ông Trần Đức Lương sẽ thảo luận với Tổng Thống Iajuddhin Ahmed và Thủ Tướng Khaleda Zia của Bangladesh về vấn đề mậu dịch và văn hóa, đặc biệt chú tâm tới nông nghiệp. Sau 22 năm gián đoạn, Việt Nam vừa mở cửa lại phái bộ ngoại giao của mình tại Bangladesh hồi tháng 7 năm ngoái.

Trong khi đó, tin của Thông Tấn Xã Yonhap cho hay Bộ trưởng Quốc phòng Cho Young Kil của Nam Triều Tiên đã gặp Tham Mưu Trưởng Quân Đội Việt Nam là Trung Tướng Phùng Quang Thanh hôm thứ Hai để thảo luận về việc hợp tác và trao đổi quân sự giữa hai nước.

Tướng Thanh tới Nam Triều Tiên hôm thứ Bảy trong chuyến công du 4 ngày, trong đó ông sẽ ghé thăm một số căn cứ và cơ xưởng sản xuất đạn dược của Nam Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG