Đường dẫn truy cập

Việt Nam thu hồi lệnh cấm bán gà vịt ở thành phố Hồ Chí Minh. - 2004-03-05


Theo tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu, giới hữu trách Việt Nam đã thu hồi một lệnh cấm bán gà vịt ở thành phố Hồ Chí Minh, nhưng giới tiêu thụ vẫn có thái độ dè dặt.

Hãng Reuters trích lời một viên chức của sở thú y thành phố nói rằng từ ngày thứ Sáu, dân chúng được phép kinh doanh gà vịt đã được chế biến và trứng trở lại, nhưng lệnh cấm mua bán gia cầm còn sống vẫn có hiệu lực.

Hồi đầu tuần này, giới hữu trách Việt Nam, nơi đã có 38 triệu gia cầm bị giết để ngăn chận dịch cúm gà, cho biết rằng dịch cúm gà đã được kiểm soát, và theo dự liệu chính phủ sẽ loan báo hết dịch cúm gà vào cuối tháng này.

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên cho phép kinh doanh gia cầm trở lại kể từ khi dịch cúm gà bùng ra hồi tháng chạp năm ngoái, khiến 15 người bị thiệt mạng.

Tuy nhiên, trong ngày thứ 6, những nơi vẫn thường bán gà vịt tươi sống, như chợ Trần Chánh Chiếu ở quận 5, vẫn chưa thấy có thịt gia cầm bày bán. Nhiều người mua bán gà vịt đã quay sang bán hoa và trái cây kể từ khi lệnh cấm kinh doanh gia cầm được áp dụng.

Phái viên Reuters trích lời một phụ nữ ở thành phố Hồ Chí Minh cho biết tuy vẫn rất muốn ăn thịt gà nhưng bà sẽ không mua gà vịt bày bán ở chợ hay dọc đường vì e rằng không được an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG