Đường dẫn truy cập

Ông Paul Bremer nói sẽ tăng cường thêm lực lượng cảnh sát để bảo vệ  các đường biên giới của Iraq. - 2004-03-04


Tổng quản trị hành chánh của Hoa Kỳ tại Iraq, ông Paul Bremer cho hay ngày càng thấy rõ là quân khủng bố đến từ bên ngoài nước Iraq đang mở các cuộc tấn công.

Lên tiếng một ngày sau khi các tên đánh bom tự sát giết hại cả trăm tín đồ Hồi giáo Shia tại Baghdad và thành phố thiêng liêng Karbala của họ, ông Bremer nói rằng sẽ tăng cường thêm lực lượng cảnh sát hiện có chừng 8000 người đang bảo vệ các đường biên giới của nước này.

Trước vụ khủng bố gây thiệt hại nặng về nhân mạng mới đây, ông Bremer nói rằng mặc dù số thiệt hại nhân mạng và bị thương cao, tất cả mọi người dân Iraq thuộc tất mọi lập trường chính trị đều khẳng định rõ trong các tuyên bố của họ là những nỗ lực nhắm khơi dậy bạo động sắc tộc đã thất bại và sẽ thất bại.

Tại Washington, tham mưu trưởng bộ chỉ huy Miền Trung, tướng John Abizaid, nói trước các nhà lập pháp rằng Hoa Kỳ có tin tình báo để có thể nối kết các vụ tấn công khủng bố hôm thứ Ba với hoạt động viên Al Qaida Abu Musab al-Zarqawi.

Trong lúc Iraq bắt đầu chôn cất những người thiệt mạng vào hôm thứ Tư, bộ trưởng y tế Iraq cho hay con số nạn nhân chết trong các vụ khủng bố ở 2 thành phố lên đến chừng 170 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG