Đường dẫn truy cập

Trung Quốc phẫn nộ trước việc hai lãnh tụ đối lập hàng đầu của Hồng Kông ra thuyết trình trước tiểu ban Thượng viện Hoa Kỳ. - 2004-03-04


Trong một hành động khiến Trung Quốc phẫn nộ, hai lãnh tụ đối lập hàng đầu của Hồng Kông đang có mặt tại thủ đô Washington của Hoa Kỳ để ra thuyết trình trước một tiểu ban Thượng viện về việc hỗ trợ cho nền dân chủ tại lãnh địa của Trung Quốc.

Ông Martin Lee, một thành viên của Hội đồng lập pháp Hồng Kông, và một bạn đồng viện là ông James To sẽ ra điều trần trước tiểu ban Đông Á và Thái Bình Dương của Thượng viện Hoa Kỳ hôm nay.

Ông Martin Lee nói đại ý rằng Trung Quốc can thiệp quá nhiều vào Hồng Kông, và ngăn cản chính quyền Hồng Kông không cho Hội đồng lập pháp một thời biểu để được tham khảo về việc tổ chức các cuộc bầu cử dân chủ.

Trung Quốc đã gay gắt chỉ trích chuyến đi Hoa Kỳ này của hai ông Lee và To, tạo ra cuộc tranh luận gay gắt với các nhà hoạt động cho tương lai nền dân chủ tại cựu thuộc địa của Anh này.

Bộ ngoại giao Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh cực lực phản đối điều mà bộ này gọi là sự can thiệp của các chính phủ nước ngoài vào vấn đề nội bộ của Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG