Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Lào thỏa thuận cải thiện thêm mối quan hệ giữa quân đội hai nước trong năm nay. - 2004-03-03


Thông Tấn Xã AFP trích dẫn tin của giới truyền thông Việt Nam cho hay Việt Nam và Lào đã thỏa thuận cải thiện thêm nữa mối quan hệ giữa quân đội hai nước trong năm nay, trong có việc gia tăng công cuộc huấn luyện chung và trao đổi thông tin.

Thỏa thuận này nằm trong một văn bản ghi nhớ, ký kết giữa tướng Phùng Quan Thanh, Thứ Trưởng Quốc Phòng của Việt Nam và đối tác Lào là tướng Kenklam Senglathon. Tướng Thanh tới Lào hôm thứ Hai để viếng thăm trong 3 ngày. Tháng trước, trong chuyến viếng thăm Hà Nội của Bộ Trưởng Công An Lào Southchay Thammasith, Việt Nam cam kết làm việc cùng với quân đội Lào để duy trì an ninh dọc biên giới chung.

Trong một tin khác, Thủ Tướng Đức Gerhard Schroeder nói rằng Việt Nam còn nhiều việc phải làm trong lãnh vực cải cách trước khi có thể gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới. Trong cuộc họp báo chung với Tổng Bí Tư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nông Đức Mạnh tới viếng thăm nước Đức, Thủ Tướng Schroeder nói rằng Việt Nam muốn gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới, và Đức hậu thuẫn cho ý muốn này của Việt Nam.

Ông Mạnh cho hay Việt Nam và Đức muốn thiết lập một mối quan hệ lâu dài và ổn định trong thế kỷ thứ 21 và cho biết Thủ Tướng Đức sẽ tới thăm Việt Nam vào tháng 10 này, nhân hội nghị thượng đỉnh giữa Liên Hiệp Âu Châu và ASEAN.

Trước đó, trong ngày thứ Ba, một viên chức Bộ Giao Thông Việt Nam cho hay ông Mạnh yêu cầu chính phủ Đức tài trợ cho việc thiết lập một hệ thống xe điện ngầm tại thành phố Hồ Chí Minh, và Thủ Tướng Đức cho biết các công ty của Đức đang thương thảo ráo riết với chính phủ Việt Nam về hệ thống này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG