Đường dẫn truy cập

Việt Nam kiểm soát được dịch cúm gà. - 2004-03-02


Chính phủ Việt Nam cho biết đã "cơ bản" kiểm soát được dịch cúm gà sau khi con số các tỉnh bị dịch ngừng gia tăng.

Một viên chức cao cấp của bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam tuyên bố tuy đã cơ bản kiểm soát được dịch cúm gà, cũng còn phải hết sức thận trọng.

Con số các tỉnh bị dịch đã dừng lại và nhiều khu vực từng bị dịch không còn báo cáo các ca bệnh mới. Cục trưởng Thú Y Bùi Quang Anh xác nhận đã không phát hiện thêm vụ bột phát nào mới trong vòng ít nhất 10 ngày qua tại 38 trong số các tỉnh bị dịch. Tuy nhiên, ông Anh nói với báo Vietnam News rằng vẫn cần các nỗ lực để khống chế hoàn toàn cơn dịch thì mới có thể công bố Việt Nam không còn bệnh nữa.

Chính phủ trước đây đã định chỉ tiêu là cuối tháng hai để kiểm soát cơn dịch. Tháng trước, Việt Nam đã bãi bỏ lệnh cấm bán các sản phẩm chế biến từ gà vịt trong các khu vực không bị dịch bột phát, nhưng vẫn cấm bán và chuyên chở gà vịt sống.

Tin Tân Hoa Xã ghi nhận từ Hà Nội cho biết theo một báo cáo trình lên ủy ban thường vụ quốc hội Việt Nam thì tính đến ngày 1 tháng 3, đã không có báo cáo về những ca bệnh mới.

Theo các cơ quan truyền thông địa phương, ủy ban này bắt đầu phiên họp kéo dài 5 ngày đã nêu lên một số ý kiến về các biện pháp phục hồi lại công nghiệp gà vịt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG