Đường dẫn truy cập

Al-Qaida lên án quyết định của chính phủ Pháp cấm nữ sinh không được mang khăn trùm đầu tại các trường công lập. - 2004-02-24


Một kênh truyền hình Ả Rập đã cho phát một băng ghi âm mới được cho là của một nhân vật cao cấp trong mạng lưới khủng bố al Qaida, lên án quyết định của chính phủ Pháp cấm nữ sinh không được mang khăn trùm đầu tại các trường công lập.

Tiếng nói trong băng, mà đài này nói là của Ayman al-Zawahiri, người phụ tá trùm khủng bố Osama bin Laden, đã được phát qua kênh vệ tinh nhân tạo trong ngày hôm nay.

Người này nói rằng việc cấm đội khăn trùm đầu là một dấu hiệu mới của sự thù nghịch đối với người Hồi giáo mà các nước Tây phương vẫn ấp ủ ngay cả trong khi họ huênh hoang nói đến tự do, dân chủ và nhân quyền.

Đạo luật của Pháp cấm các biểu tượng tôn giáo trong các trường công lập như khăn trùm đầu của Hồi giáo, mũ chỏm của người Do Thái và những chiếc thánh giá lớn của Cơ đốc giáo.

Tổng thống Pháp, ông Jacques Chirac, nói rằng biện pháp đó là để duy trì sự tách biệt giữa tôn giáo và nhà nước trong khi những người chống đối nói rằng đó là sự kỳ thị và bất hợp hiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG