Đường dẫn truy cập

Vòng đàm phán thứ nhì về tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên sẽ khởi sự vào sáng mai. - 2004-02-24


Bắc Triều Tiên đã đưa ra lập trường thương lượng của họ trước khi diễn ra các cuộc hội đàm để giải quyết những thắt mắc về chương trình phát triển hạt nhân của họ.

Cơ quan thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên KCNA hôm nay đã đưa ra một tuyên bố nữa trong một loạt những lời tuyên bố đòi hỏi phía Hoa Kỳ phải có hành động hỗ tương để đổi lấy việc đình chỉ các hoạt động hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Bắc Triều Tiên đổ lỗi cho Hoa Kỳ là gây ra tình trạng bế tắc hiện nay và cảnh cáo rằng hội nghị này sẽ thất bại nếu Hoa Kỳ không có thái độ mềm dẻo.

Các phái đoàn của Trung Quốc, Nhật Bản, Bắc Triều Tiên, Nam Triều Tiên, Nga, và Hoa Kỳ tề tựu tại Bắc Kinh để dự một vòng đàm phán thứ nhì về tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên sẽ khởi sự vào sáng mai. Trung Quốc nói rằng thế giới không nên trông đợi nhiều là sẽ có được những khai thông quan trọng trong hội nghị này.

Nhưng ông Leonard Spector, Phó Giám Độc Trung Tâm Nghiên Cứu Cấm Phổ Biến Võ khí thuộc Viện Monterey đã đưa ra nhận định rằng không ai trông đợi là có được thay đổi đột ngột ở đây nhưng chắc chắn là hiện có một cơ hội tốt để thương lượng. Tuy nhiên tương lai của Bắc Triều Tiên tùy thuộc vào sự hoà nhập cả về kinh tế lẫn chính trị của họ với cộng đồng quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG