Đường dẫn truy cập

Trung Quốc sắp khống chế được dịch cúm gà. - 2004-02-23


Hôm Chủ Nhật, Trung Quốc cho hay sắp khống chế được dịch cúm gà, sau 5 ngày liền không có báo cáo mới về virut đã làm 22 người chết ở Thái Lan và Việt Nam và khiến phải tiêu hủy hàng triệu gà vịt ở khắp châu Á.

Lời loan báo của Trung Quốc được đưa ra vào lúc chính phủ bãi bỏ lệnh cách ly tại một ngôi làng, nơi ca bệnh đầu tiên được báo cáo, và cho phép 24 cư dân được ra khỏi làng lần đầu tiên sau 20 ngày.

Theo đài truyền hình nhà nước Trung Quốc, 8 hộ gia đình ở ngoại vi Đinh Đương, một thị trấn thuộc vùng Quảng Tây, đã bị cách ly sau khi những con vịt ở đó chết vì bệnh cúm.

Tân Hoa Xã trích thuật lời các giới chức thuộc bộ Nông Nghiệp Trung Quốc nói rằng trong khi các lệnh cách ly được bãi bỏ ở các làng mạc khác có dịch cúm gà trong những ngày sắp tới, Trung Quốc trông đợi sẽ dần dà khống chế được dịch bệnh này.

Tuy nhiên, Tổ Chức Y Tế Thế Giới đã bầy tỏ sự lo ngại là có những ca bệnh nơi người mà nhà nước không biết đến. Phát ngôn viên của tổ chức quốc tế này ở Bắc Kinh, ông Roy Wadia vẫn khuyến cáo nhà chức trách đề cao cảnh giác.

Sau khi các biện pháp cách ly đuợc bãi bỏ, các trang trại có bệnh cúm gà vẫn phải chờ 6 tháng nữa mới được nuôi gà vịt trở lại. Vẫn theo Tân Hoa Xã, các giới chức địa phương phải cẩn thận theo dõi bệnh cúm gà, vì virut có thể sống trong phân gà tới 3 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG