Đường dẫn truy cập

Bom tự sát nổ ở trung tâm thành phố Jerusalem giết chết ít nhất 7 người và gây thương tích cho hơn 60 người. - 2004-02-22


Một kẻ nổ bom tự sát đã kích nổ quả bom trên một chuyến xe buýt ở trung tâm thành phố Jerusalem, giết chết ít nhất 7 người và gây thương tích cho hơn 60 người. Xe buýt này chở rất đông người khi quả bom phát nổ vào giờ cao điểm buổi sáng.

Một người Israel mục kích vụ nổ bom cho biết rằng khi nghe tiếng nổ ông biết ngay là chuyện gì đã xảy ra. Ông nói với một phụ nữ đứng gần đó mau mau gọi điện thoại báo cảnh sát rồi ông vội vàng chạy đến chiếc xe buýt để mang những người bị thương ra khỏi xe. Mình mẩy quần áo của ông bị dính đầy máu, giầy của ông cũng đầy máu me vì phải giẫm đạp trên xác người.

Một nhóm chủ chiến của Palestine, có tên là Biệt đoàn Thánh tử đạo Al Aqsa, đã lên tiếng nhận trách nhiệm đối với vụ nổ bom này. Vụ tấn công xảy ra một ngày trước khi Tòa án Thế giới bắt đầu phiên xử về tính chất hợp pháp của hàng rào an ninh mà chính phủ Israel xây dựng trong vùng Tây Ngạn.

Các giới chức Israel nói rằng vụ nổ bom chết người hôm nay cho thấy rõ là cần phải hoàn tất việc xây dựng rào cản an ninh để ngăn không cho những kẻ tấn công từ vùng Tây Ngạn xâm nhập Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG