Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ sắp trả tự do cho 6 tù nhân bị giam giữ từ 2 năm nay tại căn cứ Guantanamo. - 2004-02-20


Hoa Kỳ cho hay là sắp trả tự do cho 6 tù nhân bị giam giữ từ 2 năm nay tại căn cứ Guantanamo của hải quân Hoa Kỳ ở Cuba vì bị nghi là quân khủng bố, còn được gọi dưới danh hiệu là chiến binh của phía kẻ thù trong cuộc chiến chống nạn khủng bố .

5 người Anh và 1 người Đan Mạch có thể được trả tự do trong vài tuần tới, những giới chức Hoa Kỳ cho hay những tù nhân này có thể sẽ bị truy tố về nhiều tội danh khác tại đất nước của họ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Richard Boucher đã nói về vấn đề này rằng Anh và Đan Mạch là hai đồng minh thân cận của Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố và Hoa Kỳ tin là hai nước này sẽ nhận trách nhiệm để đoan chắc là những tù nhân này không trở thành mối đe dọa cho Hoa Kỳ hoặc cho nhân dân của chính nước họ.

Từ 2 năm nay Hoa Kỳ giam giữ tại Guantanamo khoảng 600 người bị nghi là quân khủng bố. Người ta tin rằng đa số những người bị giam giữ này đã bị bắt tại Afghanistan hay Pakistan vì bị nghi là chiến binh của phe Taleban hay của màng lưới khủng bố Al Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG