Đường dẫn truy cập

Phiên họp nội các chung đầu tiên giữa Việt Nam và Thái Lan khai mạc tại Đà Nẵng. - 2004-02-20


Tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Đà Nẵng hôm thứ Sáu cho biết phiên họp nội các chung đầu tiên giữa Việt Nam và Thái lan đã khai mạc tại Đà Nẵng với những đề tài thảo luận tập trung vào các lãnh vực thương mại, an ninh khu vực và dịch cúm gà.

Phái đoàn Thái Lan, do thủ tướng Thaksin Shinawatra hướng dẫn, đã được thủ tướng Phan Văn Khải nghênh đón tại phi trường Đà Nẵng hôm thứ Sáu; và phiên họp khai mạc đã diễn ra trong cùng ngày tại khu du lịch ven biển Furama gần thành phố Đà Nẵng. Đến ngày thứ 7, địa điểm của cuộc họp nội các chung này được dời sang tỉnh Nakhon Phanon của Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 380 dặm Anh về hướng đông bắc.

Hãng AP trích thuật một bản tin của thông tấn xã Việt Nam cho biết: đôi bên dự kiến sẽ ký kết một loạt những thỏa thuận hợp tác trong các lãnh vực kinh tế, khoa học kỹ thuật, giáo dục, kiểm soát tội phạm xuyên biên giới, và miễn thị thực nhập cảnh.

Được biết, lượng mậu dịch giữa Việt Nam và Thái Lan đã tăng đến mức 1 tỉ 550 triệu đô la trong năm 2003. Các mặt hàng chủ yếu mà Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan gồm có thủy sản, da, khoáng sản, và gạo; và Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan xe máy, thép, các sản phẩm điện tử và các mặt hàng tiêu thụ.

Hiện nay, Thái Lan là nước đầu tư nhiều hàng thứ 9 ở Việt Nam với số đầu tư lên đến 1 tỉ 400 triệu đô la. Các dự án đầu tư của Thái Lan ở Việt Nam tập trung trong các ngành thủy sản, chế biến thực phẩm, khoáng sản, và ngân hàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG