Đường dẫn truy cập

Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ John Bolton: Tiến bộ trong các cuộc đàm phán 6 nước sẽ tùy thuộc vào Bình Nhưỡng. - 2004-02-19


Một nhà ngoại giao cao cấp Hoa Kỳ nói rằng tiến bộ trong các cuộc đàm phán gồm 6 nước diễn ra vào tuần tới liên quan đến tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên sẽ tùy thuộc vào những gì Bình Nhưỡng nói tại bàn hội nghị chứ không phụ thuộc vào những gì họ nêu lên trước đó.

Sau cuộc hội đàm với các giới chức Nhật bản, hôm nay Thứ trưởng ngoại giao Mỹ John Bolton tiếp xúc với các ký giả tại Tokyo. Đại ý ông Bolton nói rằng vấn đề không phải là nên lạc quan hay bi quan mà là phải thực tế.

Theo ông vì Bắc Triều Tiên là nước thực sự có trách nhiệm về vấn đề hạt nhân này cho nên chừng nào chưa nghe được những gì họ phải nói thì chúng ta không thể dự đoán được kết quả của cuộc họp.

Ông cho biết Thông tấn xã Yonhao của Nam Triều Tiên nói rằng việc Bắc Triều Tiên sẵn sàng thảo luận về việc họ bị cáo buộc thực hiện chương trình tăng cường chất uranium khó gọi được là một tiến bộ.

Trước đó trong tuần tại Bắc Kinh, ông Bolton nói Trung Quốc và Hoa Kỳ cùng đưa ra cho một yêu cầu cho Bình Nhưỡng, đó là họ phải từ bỏ chương trình hạt nhân của họ một cách triệt để và có thể kiểm chứng được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG