Đường dẫn truy cập

Hội Ký Giả Không Biên Giới kêu gọi Bộ trưởng Bộ Viện Trợ Quốc tế của Pháp nêu lên trường hợp ông Phạm Quế Dương. - 2004-02-18


Thông Tấn Xã AFP cho hay Hội Ký Giả Không Biên Giới hôm thứ Tư kêu gọi Bộ trưởng Bộ Viện Trợ Quốc tế của Pháp, trong chuyến viếng thăm Việt Nam tuần tới, nêu lên trường hợp nhân vật bất đồng chính kiến Phạm Quế Dương đang bị chính phủ Việt Nam bắt giữ.

Bộ trưởng Pierre Andre Wiltzer của Pháp sẽ tới Hà Nội ngày 25 tháng 2 . Ông Phạm Quế Dương, cựu đại tá và là một nhà quân sử, 72 tuổi, lâu nay thường chỉ trích nạn tham nhũng trong đảng Cộng Sản, đã bị buộc tội gián điệp và có thể bị mang ra xử trong vài tuần tới.

Ông bị tố cáo liên lạc với các tổ chức phản động ở nước ngoài và dùng internet để nhận và chuyển những tài liệu chống đối nhà nước cộng sản.

Hội Ký Giả Không Biên Giới than phiền là ông Dương và các luật sư của ông không được dành cho những cơ hội để có thể biện hộ một cách thích đáng. Hội này cũng sợ rằng phiên xử ông Dương rồi đây cũng chỉ là một trò hề, y hệt như những vụ xử các nhân vật bất đồng chính kiến tại Việt Nam trước kia. Tòa Đại Sứ Pháp tại Hà Nội cho hay Bộ trưởng Wiltzer sẽ nêu ra vấn đề nhân quyền trong những cuộc tiếp xúc sắp tới với các giới chức Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG