Đường dẫn truy cập

Pakistan và Ấn Độ loan báo một lộ đồ cơ bản cho hòa bình. - 2004-02-18


Ấn Độ và Pakistan đã loan báo một lộ đồ cơ bản cho hòa bình nhằm mục đích chấm dứt hơn 5 thập niên thù nghịch vì khu vực Hy Mã Lạp Sơn bị chia cắt trong vùng Kashmir.

Các vị ngoại trưởng của hai lân bang đã họp tại Islanmabad trong ngày hôm nay và đồng ý mở một loạt các cuộc đàm phán trong vòng 6 tháng tới để giải quyết nhiều vấn đề gây tranh chấp. Đứng đầu nghị trình thảo luận là vấn đề Kashmir, và các phương án nhằm ngăn tránh bất cứ cuộc xung đột hạt nhân hay quy ước nào.

Sau khi gặp vị tương nhiệm Ấn Độ là ông Shashank, ngoại trưởng Pakistan, ông Riaz Khokhar nói với một cuộc họp báo rằng hai bên nay đã có một lộ đồ căn bản cho 1 tiến trình hòa bình giữa hai đối thủ lâu đời. Ông tỏ ý hy vọng lộ đồ này chung cuộc sẽ dẫn đến 1 giải pháp cho tất cả các vụ tranh chấp còn tồn đọng.

Tổng thống Pervez Musharraf của Pakistan nói với một hội nghị của các học giả tôn giáo rằng cư dân trong vùng Kashmir bị chiến tranh xâu xé này dứt khoát sẽ có một vai trò trong tiến trình hòa bình.

Theo tướng Musharraf, sau khi diễn ra cuộc đối thoại phức tạp của các vị ngoại trưởng, thì sẽ thấy được những gì sẽ xảy ra. Khi đó, thì sẽ phải quyết định liệu có bao gồm người Kashmir hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG