Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bắt giữ một nhà báo chuyên viết bài đăng trên internet về tội phá hoại. - 2004-02-17


Cảnh sát Trung Quốc chính thức bắt giữ một nhà báo chuyên viết bài đăng trên internet về tội phá hoại. Hôm nay, Tân Hoa Xã loan tin nhà chức trách tại tỉnh Hồ Bắc đã bắt giữ ông Đỗ Đăng Bình về tội cho đăng 28 bài báo trên internet trong điều mà nhà chức trách gọi là một nỗ lực nhằm xúi giục phá hoại và lật đổ hệ thống xã hội chủ nghĩa của Trung Quốc .

Tân Hoa Xã trích lời một phát ngôn viên của cảnh sát nói rằng ông Đỗ đã vượt quá quyền hạn chỉ trích chính phủ của mình bằng cách cho đăng tải những điều bịa đặt.

Ông Đỗ, bị giam giữ từ 4 tháng nay, đã cho đăng nhiều bài báo về các vấn đề xã hội và chính trị của Trung Quốc trên mạng internet, trong có cả những nhận định về quyền tự do ngôn luận.

Vụ bắt giữ ông diễn ra vài ngày sau khi tổ chức tranh đấu cho nhân quyền tại Trung Quốc, trụ sở đặt tại New York, loan tin ông Đỗ có thể được trả tự do vì công tố viên nói là thiếu bằng cớ để buộc tội ông.

Ông Đỗ là người cuối cùng trong một số nhân vật bất đồng chính kiến tại Trung Quốc bị bắt giữ về tội nổi loạn vì đã cho đăng trên internet những bài đòi thực hiện đổi thay chính trị trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG