Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Thái cam kết tận đệ nạn cúm gà. - 2004-02-16


Hôm thứ Hai, Thủ Tướng Thái Thaksin Shinawatra cam kết chiến đấu chống dịch cúm gà cho tới khi nào loại vi rút sinh ra dịch bệnh này bị tận diệt ở Thái Lan .

Tuy nhiên, ông kêu gọi dân chúng chớ nên hoảng hốt nếu dịch bệnh này bột phát thêm nữa. Gà vịt tại phân nửa trong số 76 tỉnh của Thái Lan đã nhiễm bệnh cúm gà, và khoảng 26 triệu gà vịt đã bị giết để ngăn không cho dịch bệnh này lây lan thêm.

Chuyên viên y tế cho rằng loại virút gây ra bệnh cúm gà có thể đã do những chim di trú chuyền từ vùng này sang vùng khác.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho rằng có thể sẽ còn có người ở những nước khác, ngoài Việt Nam và Thái Lan , mắc bệnh cúm gà.

Đã có 22 ca bệnh bi nghi là cúm gà tại Thái Lan, trong đó ca mới nhất xảy đến cho một bé gái 1 tuổi bị nghi nhiễm bệnh hôm thứ Bảy.

Liên Hiệp Quốc kêu gọi các nước Á Châu chớ nên lỏng tay trong cuộc chiến chống dịch cúm gà, vì dịch bệnh này vẫn đang lây lan mạnh mẽ tại Kampuchia, Trung Quốc, Indonesia và Lào.

Lời kêu gọi này được đưa ra trong lúc các viên chức cấp cao của 7 nước Nam Á hôm thứ Hai hội họp tại New Delhi để tìm cách ngăn chặn dịch cúm gà.

Dù chưa bị, song Nam Á sợ rằng rồi đây dịch cúm gà sẽ lây lan qua vùng này. Theo bản thông cáo của Bộ Ngoại giao Ấn Độ , hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp này được triệu tập sau khi Tổ Chức Y Tế Thế Giới cảnh cáo là dịch bệnh cúm gà có thể gây một hậu quả tác hại cho vùng Đông Nam Á hơn gấp nhiều lần, so với dịch bệnh SARS hồi năm ngoái.

Trong khi đó, Singapore cho rằng không có gì nguy hiểm khi phải đi tới những nước có dịch cúm gà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG