Đường dẫn truy cập

Pakistan và Ấn độ kết thúc ngày đàm phán đầu tiên trong cuộc đàm phán chính thức dài 3 ngày tại Islamabad. - 2004-02-16


Ấn độ và Pakistan đã kết thúc ngày đàm phán đầu tiên cuộc đàm phán chính thức dài 3 ngày tại Islamabad trong bầu không khí được mô tả là thân thiện và tích cực.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Pakistan, ông Masood Khan, nói với các ký giả rằng hai bên đã trao đổi nhiều đề nghị về thể thức và về một khung sườn cho điều mà ông gọi là các cuộc hội đàm hỗn hợp có thể bao gồm nhiều vấn đề trong đó có vấn đề Kashmir.

Ông cho biết các phương cách để giảm thiểu nguy cơ xảy ra một cuộc đối đầu về hạt nhân giữa hai nước cũng sẽ được nêu ra trong cuộc họp. Các giới chức hai nước đang chuẩn bị cho cuộc họp giữa ngoại trưởng hai nước sẽ diễn ra vào ngày thứ Tư này và cho cuộc họp bàn về nhiều đề tài.

Ông Khan nói đại ý rằng vì sau một thời gian dài, hai vị bộ trưởng mới nối lại các cuộc đàm phán, nên cả hai sẽ duyệt xét lại nghị trình của cuộc họp cũng như cấu trúc của cuộc đàm phán và về cả các hoạt động vạch ra trong tương lai.

Ấn độ và Pakistan, cả hai đều là các cường quốc hạt nhân, đã giao chiến hai lần vì vấn đề Kashmir, kể từ năm 1947, khi cả hai nước giành lại được độc lập từ người Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG