Đường dẫn truy cập

Nền kinh tế Mỹ đang tiến vào thời kỳ phát triển mạnh. - 2004-02-12


Chủ tịch ủy ban trữ kim liên bang Hoa Kỳ, ông Alan Greenspan cho hay dường như nền kinh tế nước Mỹ đang tiến vào 1 thời kỳ phát triển mạnh. Mặc dù đồng đô la xuống giá ông không thấy có dấu hiệu lạm phát và nói rằng Ngân Hàng Trung Ương sẽ có thể tiếp tục giữ mức lãi suất thấp như hiện nay,

Trong lần xuất hiện đầu tiên trước 1 ủy ban quốc hội trong năm nay, ông Greenspan công nhận rằng khả năng của các công ty Mỹ sản xuất được thêm nhiều hàng hóa hơn với một số công nhân ít hơn đã là nguyên nhân kìm hãm mức gia tăng con số công ăn việc làm mới.

Ông nói rằng cho dù sản lượng gia tăng mạnh nhưng con số công nhân được thu dụng không nhiều. tính cho tới ngày hôm nay thì sự gia tăng trong con số công nhân được thuê mướn kém xa mức gia tăng trong sản lượng. Theo dự kiến của ông Greenspan thì mức gia tăng về công ăn việc làm sẽ lên cao trong những tháng sắp tới.

Chủ tịch ngân hàng trung ương than phiền rằng ông không thấy có một kế hoạch khả tín nào hầu giảm thiểu mức thâm hụt ngân sách kỷ lục. Ông nêu lên rằng mức thâm hụt ngân sách là 1 rủi ro lớn cho sự phục hồi kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG