Đường dẫn truy cập

WHO xác nhận 2 chị em ở Việt Nam thiệt mạng vì bệnh cúm gà hồi tháng trước. - 2004-02-12


Tin của các hãng thông tấn Pháp và AP đánh đi từ Hà nội cho biết: Tổ chức Y tế Thế giới xác nhận rằng hai chị em ở Việt Nam thiệt mạng vì bệnh cúm gà hồi tháng trước không phải là một vụ lây lan vi rút cúm gà từ người này sang người khác.

Một thông cáo do tổ chức của Liên Hiệp Quốc này phổ biến trên web site của họ nói rằng kết quả thử nghiệm từ người em trong 2 chị em đó cho thấy là cô không bị lây bệnh cúm gà từ một người anh của cô.

Theo thông cáo vừa kể yếu tố di truyền của vi rút gây bệnh cho người thiếu nữ 23 tuổi trong nhóm ca bệnh ở tỉnh Thái Bình có nguồn gốc của chim chóc gà vịt và không hề có gien của vi rút bệnh cúm nơi con người.

Thiếu nữ vừa kể cùng với một người chị 30 tuổi bị thiệt mạng hôm 23 tháng giêng và nằm trong nhóm ca bệnh 4 người mà giới hữu trách y tế Việt Nam lẫn quốc tế đã theo dõi rất chặt chẽ vì họ nghi rằng đây có thể là ca bệnh cúm gà H5N1 đầu tiên lan truyền từ người này sang người khác.

Phái viên Tini Tran của AP trích lời bà Maria Cheng, phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới, nói rằng: tuy kết quả này không nhất thiết là loại bỏ khả năng vi rút lây lan từ người sang người, nhưng điều quan trọng là vi rút cúm gà H5N1 chưa biến chủng và có dấu hiệu cho thấy vi rút này không thuộc dạng dễ lan truyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG