Đường dẫn truy cập

Việt Nam cho biết tình trạng bột phát của dịch cúm gà đã có dấu hiệu chậm lại. - 2004-02-11


Nam Triều Tiên và New Zealand hôm thứ Tư loan báo kế hoạch dự trữ thuốc chủng ngừa để chống dịch bệnh cúm gà đang lan tràn trên vùng Á Châu và Trung Quốc cho thực hiện những hành động nhằm giữ không cho loại chim bồ câu nuôi trong nhà được bay ra khỏi chuồng vì nghi loại chim này có khả năng chuyên chở những vi rút độc hại, trong khi Việt Nam, một trong những nước gánh chịu những hậu quả tai hại nhất của bệnh cúm gà, cho hay có dấu hiệu cho thấy tình trạng bột phát của dịch bệnh này dường như đã chậm lại.

Với số người chết vì bệnh cúm gà ở Á Châu hôm thứ Tư vẫn là 19, Lào loan báo đã giết thêm 40 ngàn gà vịt trong nỗ lực ngăn chặn không cho dịch cúm gà lây lan hơn nữa. Tại Việt Nam, hôm thứ Tư, ông Bùi Quang Anh, Giám Đốc viện Thú Y thuộc Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn cho hay số tỉnh bị ảnh hưởng của dịch cúm gà vẫn giữ nguyên ở con số 57 trong số 64 tỉnh thành trong hai ngày liền, và chỉ có tỉnh Đồng Nai trong số những tỉnh bị ảnh hưởng báo cáo là có những ca bệnh mới. Theo ông, tình trạng bột phát của dịch cúm gà đã khởi sự dừng lại.

Cho tới nay, virút của dịch cúm gà chỉ lây lan sang người tại Việt Nam, nơi đã có 14 người thiệt mạng, và Thái Lan, nơi có 5 người thiệt mạng, và tình trạng lây lan thường bắt nguồn từ chuyện tiếp xúc trực tiếp với gà bị bệnh. Chưa có bằng chứng nào cho thấy là dịch này lây lan mau lẹ giữa người này với người kia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG