Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên nói đã được sự ủng hộ của Trung Quốc. - 2004-02-11


Bắc Triều Tiên nói rằng họ đã được sự ủng hộ của Trung Quốc là nếu bây giờ họ ngưng chương trình phát triển hạt nhân thì Hoa Kỳ sẽ có vài nhượng bộ.

Thông Tấn Xã KCNA của nhà nước Bắc Triều Tiên trích thuật lời các giới chức Trung Quốc ở Bắc Kinh, nói rằng điều kiện mà Bắc Triều Tiên đặt ra để ngưng chương trình hạt nhân là hợp lý.

Thông Tấn Xã này còn nói rằng sự ủng hộ của Trung Quốc đã được đưa ra trong chuyến đi Bắc Kinh của thứ Trưởng Ngoại Giao Bắc Triều Tiên, ông Kim Kye Gwan. Chuyến đi của nhà ngoại giao này kéo dài trong 4 ngày và chấm dứt hôm thứ Ba.

Trung Quốc chưa xác nhận bản tin của Thông Tấn Xã Bắc Triều Tiên. Thay vào đó, một phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc hôm thứ Ba gọi vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên là một vấn đề phức tạp, không thể giải quyết trong một hoặc hai buổi họp.

Tại Bình Nhưỡng, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Bắc Triều Tiên bác bỏ lời thú nhận mới đây của ông Abdul Qadeer Khan, nhà khoa học hàng đầu Pakistan, nói rằng ông đã bán các bí mật hạt nhân cho Bắc Triều Tiên. Phát ngôn viên của Bắc Triều Tiên gọi đây là một lời dối trá và là một sự dàn dựng của Hoa Kỳ để quảng cáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG