Đường dẫn truy cập

Thêm một người chết vì bệnh cúm gà tại Việt Nam. - 2004-02-10


Thêm một người chết vì bệnh cúm gà tại Việt Nam, trong khi Tổ Chức Y Tế Thế Giới nói rằng Trung Quốc đã phải đối phó với một công tác gay go nhằm khống chế cơn dịch bệnh đã làm 19 người chết tại châu Á.

Lời cảnh báo được đưa ra trong khi càng ngày người ta càng lấy làm lo ngại là con số gà chết tại Kampuchea cho thấy mức độ bột phát cúm gà tại vương quốc này lan rộng hơn sự thừa nhận của giới hữu trách.

Trung quốc đã cực lực phủ nhận việc che đậy mức độ bột phát dịch cúm gà ở nước họ, nhưng ông Henk Bekedam, đại diện Tổ Chức Y Tế Thế giới tại Trung Quốc cho rằng có thể là các giới hữu quan đã không có đuợc một hình ảnh toàn diện của cơn dịch bệnh này.

Chính phủ tại Bắc Kinh cũng nhấn mạnh là không có người nào bị nhiễm bệnh, nhưng ông Bekedem cho rằng dựa vào quy mô của các vụ bột phát bệnh thì không thể loại trừ khả năng có thể xảy ra chuyện đó.

Ông Bekedam nêu nhận định vừa kể trong khi các cơ quan truyền thông nhà nước tường thuật là có thêm 4 ca bị nghi bi cúm gà, và như thế là đã có 19 ca được xác nhận và 19 ca tình nghi bị nhiễm bệnh tại 14 trong 31 vùng cấp tỉnh ở Trung Quốc.

Trung Quốc đã chận việc chuyên chở gà vịt vào thủ đô Bắc Kinh sau khi thành phố Thiên Tân gần đó báo cáo 1 vụ bột phát bệnh và đã ra lệnh cho các viên chức theo dõi sự di chuyển của các loài chim trong khi đà bột phát bệnh cúm gà dường như đang tăng tốc.

Chính phủ Trung Quốc cũng đã dành 12 triệu đôla để nghiên cứu về virut gây chết người này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG