Đường dẫn truy cập

Nhân vật cầm đầu Ngân Hàng Xuất Nhập Khẩu Hoa Kỳ gặp các viên chức và giới lãnh đạo doanh thương tại Việt Nam. - 2004-02-09


Nhân vật cầm đầu Ngân Hàng Xuất Nhập Khẩu của Hoa Kỳ gặp các viên chức và giới lãnh đạo doanh thương tại Việt Nam nhằm kêu gọi thực hiện thêm những vụ giao dịch buôn bán để ngân hàng có thể tài trợ.

Ông Philip Merrill, giám đốc cơ quan tín dụng xuất khẩu chính thức của Hoa Kỳ, nói rằng xuất khẩu có nghĩa là có thêm những dịch vụ doanh thương cho các doanh gia và mang lại một đời sống tốt đẹp hơn cho dân chúng đôi bên.

Theo ông, cả Việt Nam và Hoa Kỳ cùng hưởng lợi trong việc gia tăng công cuộc thương mại song phương. Vụ làm ăn đầu tiên của Ngân Hàng với Việt Nam diễn ra năm ngoái khi Ngân Hàng thỏa thuận cung cấp bảo đảm cho Vietnam Airlines một khoản tiền vay dài hạn để mua một phản lực cơ chở khách Boeing 777-200ER.

Tháng kế đó, Ngân Hàng ký một thỏa hiệp tài chánh cho một chiếc phi cơ thứ nhì, và cả hai phi cơ này đã được đưa vào hoạt động. Ngân Hàng đã tạm thời thỏa thuận giúp hãng hàng không Vietnam Airlines mua thêm hai phi cơ Boeing khác nữa.

Ngân Hàng có nhiệm vụ tài trợ cho việc bán các sản phẩm xuất khẩu của Hoa Kỳ, nhất là cho những nước đang phát triển trên thế giới, qua việc cung cấp những bảo đảm về vay mượn tiền bạc, bảo đảm tín dụng xuất khẩu và những khoản tiền cho vay trực tiếp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG