Đường dẫn truy cập

Bóng đá: Hoa Kỳ, Honduras, Costa Rica và Mêhicô tranh chỗ tại Olympic Athens. - 2004-02-09


Các đội tuyển bóng đá của Hoa Kỳ, Honduras, Mêhicô và Costa Rica đã được vào bán kết của vòng loại giữa các nước trong vùng Bắc, Trung Mỹ và biển Caribê đang diễn ra tại Mêhicô để tranh nhau 2 chỗ tại Olympic Athens năm nay.

Trước khi vào bán kết, Hoa Kỳ đã thắng cả 3 đối phương là Panama, Canada và Honduras để dẫn đầu toán A. Honduras đứng nhì. Bên toán B, Costa Rica dẫn đầu, Mêhicô đứng nhì.

Theo luật, trong vòng bán kết, đội đứng đầu toán A gặp đội đứng nhì toán B, và đội đứng đầu toán B gặp đội đứng nhì toán A. Hai đội thắng trong trận bán kết sẽ được đi dự Olympic Athens. Hai đội thua bị loại. Hoa Kỳ đă gặp một quyết định khá khó khăn trong trận gặp Honduras hôm thứ Bảy vừa rồi. Trước trận đấu, Hoa Kỳ biết Mêhicô đã về nhì toán B.

Câu hỏi được đặt ra lúc đó là liệu Hoa Kỳ có nên thắng Honduras để đẫn đầu toán A , và như vậy sẽ phải gặp Mêhicô ngày thứ Ba này trên sân của Mêhicô trước sự cổ võ nồng nhiệt của hơn 70 ngàn khán giả Mêhicô đang muốn trả thù Hoa Kỳ về chuyện Hoa Kỳ loại Mêhicô ra khỏi giải vô địch bóng đá thế giới năm ngoái hay không ? Hay Hoa Kỳ nên thua Honduras để đứng nhì trong toán A, gặp Costa Rica đang dẫn đầu toán B, một trận đấu mà nhiều người cho là sẽ dễ dàng cho Hoa Kỳ hơn ?

Cuối cùng, huấn luyện viên Hoa Kỳ quyết định rằng cả Costa Rica lẫn Mêhicô cùng đáng nể như nhau, và nhiệm vụ của đoàn cầu Hoa Kỳ khi ra sân là tìm chiến thắng chứ không đấu để cho thua, và thế là Hoa Kỳ đã thắng Honduras hôm thứ Bảy vừa rồi để gặp Mehicô trong trận bán kết nảy lửa vào ngày mai. Trận bán kết thứ nhì sẽ diễn ra giữa Costa Rica và Honduras.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG