Đường dẫn truy cập

Pháp và Đức không ủng hộ đề xuất của Hoa Kỳ muốn liên minh quân sự NATO đóng góp vào công cuộc tái thiết Iraq. - 2004-02-08


Hai nước Pháp và Đức nói rằng họ không ủng hộ đề xuất của Hoa Kỳ muốn liên minh quân sự NATO đóng góp vào công cuộc tái thiết Iraq.

Tại hội nghị quốc tế về an ninh đang diễn ra tại thành phố Munich của Đức, Bộ Trưởng Quốc Phòng của Đức, ông Joschka Fischer, nói rằng Đức sẽ không cản đường khi NATO muốn tham gia ổn định tại Iraq, nhưng Bộ Trưởng Quốc Phòng Pháp, bà Michele Alliot-Marie, nói rằng Pháp sẽ không ủng hộ bất kỳ phái bộ nào của NATO tại Iraq, cho đến khi Liên Hiệp Quốc thừa nhận của chính phủ hợp pháp tại Bagdad.

Cũng tại hội nghị này, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ ông Donald Rumsfeld đã đáp lại những lời chỉ trích của Đức, liên quan đến chiến tranh Iraq. Ông Rumsfeld nói rằng hành động ra tay trước là một hành động có thể biện minh được, trong khung cảnh thế giới đứng trước mối đe dọa khủng bố và sự lan tràn của vũ khí giết người hàng loạt.

Trước đó, Bộ Trưởng Quốc Phòng Đức, ông Joschka Fischer, nói rằng các diễn biến sau chiến tranh đã chứng tỏ rằng chống đối hành động quân sự tại Iraq là một hành động đứng đắn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG