Đường dẫn truy cập

Các nhà hoạch định chính sách kinh tế của 7 quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới bày tỏ mối quan tâm về tình trạng đồng đô la tiếp tục sụt giá. - 2004-02-08


Các nhà hoạch định chính sách kinh tế của 7 quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới đã bày tỏ mối quan tâm về tình trạng đồng đô la tiếp tục sụt giá.

Trong một thông cáo được phổ biến sau 2 ngày họp ở Florida, các vị bộ trưởng tài chánh và thống đốc ngân hàng trung ương của khối G-7 nói rằng những chuyển động mất trật tự và phù động quá độ trong tỉ giá hối đoái có thể gây ảnh hưởng xấu cho sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Thông cáo vừa kể phản ánh sự quan tâm của Âu châu đối với việc tỉ giá giữa đồng đô la và đồng euro đã giảm 30% trong 2 năm qua, khiến cho hàng hóa của Âu châu trở nên đắt hơn và có thể ngăn trở đà hồi phục kinh tế của Âu châu.

Trong khi đó, bộ trưởng Ngân khố Hoa kỳ cho biết chính quyền của Tổng thống Bush hậu thuẫn cho giá trị của đồng đô la, nhưng tỉ giá hối đoái cần phải được định đoạt bởi cơ chế thị trường:

Bộ trưởng John Snow nói đại ý rằng: chính sách của chính phủ Mỹ trong bấy lâu nay vẫn là giữ cho đồng đô la được vững mạnh vì điều này phù hợp với lợi ích của Hoa kỳ. Nhưng tốt hơn hết là giá trị tương đối của các loại tiền tệ phải được định đoạt bởi sự cạnh tranh trong thị trường tiền tệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG