Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ Kofi Annan cho biết một đoàn chuyên viên chính trị đã tới Baghdad. - 2004-02-07


Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan cho biết một đoàn chuyên viên chính trị đã tới Baghdad để giúp xác định xem có thể tổ chức bầu cử quốc hội trước khi các lực lượng liên minh chuyển quyền cho người Iraq vào ngày 30 tháng 6 năm nay hay không.

Ông Annan hôm nay nói rằng ông hy vọng toán chuyên viên này có thể giúp giải quyết cái bế tắc hiện nay trong việc thành lập một chính phủ chuyển tiếp. Hôm qua ông Annan nói rằng đoàn chuyên gia Liên Hiệp Quốc sẽ bắt đầu công tác với một tinh thần cởi mở.

Ông Annan nói rằng các chuyên viên này sẽ tìm hiểu về các giải pháp hiện có xem có thực hiện được không. Nếu không được thì họ sẽ đề nghị các giải pháp khác.

Các chuyên gia vừa kể cũng sẽ tìm xem có các biện pháp nào khác thay thế biện pháp hiện hữu do Hoa Kỳ chủ trương muốn tổ chức bầu cử sau ngày chuyển giao quyền hành cho người Iraq hay không.

Giới lãnh đạo của nhóm Hồi giáo Shia đa số đã chỉ trích biện pháp tổ chức bầu cử gián tiếp của liên minh quốc tế do Hoa Kỳ lãnh đạo và đòi hỏi tổ chức bầu cử trực tiếp trước khi chuyển quyền.

Ông Annan đã gợi ý rằng kỳ hạn chót cho việc chuyển quyền vào ngày 30 tháng 6 năm nay có thể rời lại nếu như không tổ chức được bầu cử như đã dự trù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG