Đường dẫn truy cập

Thêm 2 người thiệt mạng vì bệnh cúm gà tại Việt Nam. - 2004-02-04


Giới chức y tế cho hay thêm 2 người thiệt mạng vì bệnh cúm gà tại Việt Nam, nâng tổng số tử vong vì bệnh cúm gà tại đây lên 11 trong số 15 vụ được xác nhận.

Theo Thông Tấn Xã AFP, ông Trương Trọng Hoàng, phó giám đốc sở y tế Thành Phố Hồ Chí Minh, cho hay một thanh niên 24 tuổi thuộc tỉnh Lâm Đồng từ trần hôm thứ Ba , trong khi một thiếu nữ 15 tuổi thuộc tỉnh Tây Ninh thiệt mạng hôm 27 tháng Giêng.

Ông Hoàng nói với Thông Tấn Xã Pháp rằng kết quả các cuộc thử nghiệm do Viện Pasteur ở thành phố thực hiện cho thấy trong người cả hai nạn nhân cùng có virút H5N1 là loại virút gây ra bệnh cúm gà.

Thiếu nữ vừa kể từ trần 4 tiếng đồng hồ sau khi được đưa vào bệnh viện Chợ Rãy, trong khi người thanh niên thiệt mạng một ngày sau khi được đưa vào bệnh viện Dịch Nhiệt Đới của thành phố.

Tin xác nhận về hai cái chết vừa kể được đưa ra sau khi Tổ Chức Y Tế Thế Giới loan báo tối thứ Ba rằng một thanh niên 19 tuổi thuộc tỉnh Bắc Giang ở bắc bộ bị lây nhiễm virút H5N1 nhưng đã hoàn toàn bình phục, trong khi một thiếu nữ 20 tuổi tại tỉnh Bắc Ninh ngay bên cạnh thử nghiệm thấy nhiễm virút loại này lại vẫn còn phải nằm điều trị trong Bệnh Viện Bạch Mai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG