Đường dẫn truy cập

Cựu thủ tướng Pháp Alain Juppé tuyên bố là ông sẽ không rút lui khỏi chính trường. - 2004-02-04


Cựu thủ tướng Pháp, ông Alain Juppé, đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi tuyên bố là ông sẽ không rút lui khỏi chính trường mặc dù hồi tuần trước ông đã bị tòa án kết tội tham nhũng.

Phát biểu ngày hôm qua trên đài truyền hình Pháp, ông Juppé nói rằng con đường rút lui khỏi các chức vụ chính trị là con đường dễ dàng hơn. Nhưng ông nói rằng sau khi nhận được sự ủng hộ của Tổng thống Jacques Chirac, ông sẽ tiếp tục ở lại các chức vụ đó trừ phi tòa kháng án giữ nguyên bản án của tòa dưới.

Tuần trước, ông Juppé đã bị xét là có tội đã dùng ngân quĩ của thành phố Paris để trả lương cho các nhân viên chính trị trong lúc ông giữ chức giám đốc tài chánh của tòa đô sảnh trong thập niên 1980. Tòa án đã kêu án ông 18 tháng tù treo và cấm ông không được nắm giữ các chức vụ chính trị trong vòng 10 năm.

Ông Juppé là thủ tướng Pháp từ năm 1995 đến 1997. Hiện giờ, ngoài chức vụ thành viên quốc hội, ông còn giữ chức thị trưởng thành phố Bordeaux, và cầm đầu đảng Liên minh Phong trào Bình dân của Tổng thống Chirac.

Nhiều người cho rằng ông Juppé sẽ là người thừa kế sự nghiệp của Tổng thống Chirac nếu ông này quyết định không tái tranh cử vào năm 2007.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG