Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên thỏa thuận sẽ trở lại bàn hội nghị trong ba tuần lễ nữa để bàn về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. - 2004-02-03


Bắc Triều Tiên đã phá vỡ tình trạng bế tắc liên quan tới việc tổ chức vòng đàm phán thứ nhì của hội nghị đa quốc để bàn về chương trình võ khí hạt nhân của họ bằng cách thỏa thuận trở lại bàn hội nghị sẽ khai mạc trong ba tuần lễ nữa.

Thông tấn xã chính thức của Bắc Triều Tiên cho hay, các nước tham dự hội nghị gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Nam Triều Tiên và Bắc Triều Tiên, đã thỏa thuận về thời gian mở hội nghị là ngày 25 tháng Hai này sau một loạt các cuộc đàm phán.

Bản tin vừa kể không đưa ra nhiều chi tiết nhưng Trung Quốc, là nước sẽ đứng ra tổ chức hội nghị, đã vận động tích cực trong nhiều tháng để có được thỏa thuận chắc chắn về thời điểm tổ chức hội nghị. Sáu quốc gia vừa kể đã tham dự vòng đàm phán đầu tiên tại Bắc Kinh hồi tháng Tám năm ngoái, nhưng không đạt được tiến bộ nào. Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, bà Chương Khải Nguyệt, đã bày tỏ hy vọng là vòng đàm phán lần này sẽ đạt được tiến bộ cụ thể.

Bà Chương Khải Nguyệt nói đại ý rằng, tất cả mọi phía đã quyết định rằng điều kiện đã thích hợp để tổ chức vòng hội đàm mới.Nhưng mọi phiá nên tỏ ra thành thật và mềm dẻo thì mới hy vọng có được nhiều tiến bộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG