Đường dẫn truy cập

Số người chết vì dịch cúm gà tại Á Châu đã tăng lên tới 13 người. - 2004-02-03


Số người chết vì dịch cúm gà đang ngày càng lây lan đã tăng lên 13 người sau khi có sự xác nhận về cái chết của thêm một bé trai tại Thái Lan. Giới chức tại đó cho hay bé trai 7 tuổi này đã từ trần tại một bệnh viện, nơi em được điều trị vì bị viêm phổi. 9 người đã thiệt mạng tại Việt Nam.

Cho tới nay, chỉ có Việt Nam và Thái Lan loan báo có người trong nước chết vì dịch bệnh này. Phần lớn những người bị bệnh cúm gà đã bị lây nhiễm vì có đụng chạm tới gà hoặc vịt bị bệnh. Tại Trung Quốc, chính phủ xác nhận một vụ bệnh cúm gà bị nghi bột phát trong số gà vịt tại tỉnh Quảng Đông ở nam bộ, sát với Hồng Kông.

Giới chức tại Indonesia hôm nay xác nhận có sự hiện diện của loại virút H5N1 , tức là loại virút gây bệnh cúm gà , trong nước, nhưng chính phủ cho hay chưa có người nào mắc bệnh. Tiến sĩ Georg Petersen thuộc văn phòng của Tổ Chức Y Tế Thế Giới tại Indonesia cho hay việc Indonesia khởi sự cho giết gà là một sự kiện tốt đẹp, tuy nhiên vẫn còn nhiều lo ngại khác.

Ông Petersen nói rằng nỗi lo ngại chính của Tổ Chức Y Tế Thế Giới là tình trạng sức khỏe của các công nhân tham gia vào công tác giết gà, vì những người này dễ bị lây nhiễm hơn ai hết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG