Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ hoan nghênh cuộc điều tra của Pakistan về vấn đề chuyển nhượng bất hợp pháp kỹ thuật hạt nhân cho Iran, Libya và Bắc Triều Tiên. - 2004-02-03


Hoa Kỳ đã hoan nghênh cuộc điều tra của chính phủ Pakistan về vấn đề chuyển nhượng bất hợp pháp kỹ thuật hạt nhân cho Iran, Libya và Bắc Triều Tiên.

Lời ca ngợi này đã được đưa ra sau khi các giới chức chính phủ Pakistan cho hay người sáng lập chương trình hạt nhân của quốc gia, ông Abdul Qadeer Khan, thú nhận đã chuyển nhượng kỹ thuật hạt nhân cho 3 quốc gia kể trên. 1 phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã hoan nghênh lời tổng thống Pakistan Pervez Musharraf cam kết đối phó cứng rắn với bất cứ ai bị phát hiện là có dính líu vào việc phổ biến bất hợp pháp vũ khí hạt nhân.

Các giới chức tại Islamabad cho biết trong một tờ khai viết tay, ông Khan thú nhận đã tiết lộ những bí mật hạt nhân giữa những năm 1989 và năm 2000.

Theo tin cho biết thì chính phủ Pakistan không hề hay biết gì về chuyện này. Tin cho hay 6 trong số các đồng nghiệp của ông Khan cũng thú nhận đã tiết lộ kỹ thuật hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG