Đường dẫn truy cập

Superbowl: Patriots vô địch lần thứ nhì trong 3 năm. - 2004-02-02


Trận chung kết lần thứ 38 của giải vô địch bóng bầu dục nhà nghề kiểu Mỹ, được gọi dưới cái tên là Super Bowl, một diễn biến thể thao đáng kể nhất tại Hoa Kỳ, đã diễn ra tối hôm qua tại thành phố Houston, tiểu bang Texas, giữa hai đội Patriots của vùng New England và đội Panthers của vùng Carolina, và lần thứ nhì trong vòng 3 năm, đội Patriots đã chiếm chức vô địch sau khi thắng đội Panthers với tỷ số 32-29.

Giống như lần vô địch trước đây, lần này đội Patriots cũng phải nhờ tới cú đá từ cách khuôn thành đối phương 41 mét của Adam Venetieri vào lúc trận đấu chỉ còn 4 giây đồng hồ mới thu đạt được chiến thắng.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Bill Belichick của đội Patriots cho hay ông rất hân hoan trước chiến thắng của đoần cầu nhà, trước những nỗ lực tuyệt vời của các đấu thủ trong đội của ông và trước sự kiện đội của ông đã thắng 15 trận liên tiếp trong mùa này. Tuy thua song đội Panthers cũng đã rước được nhiều tiếng khen vì đây là lần đầu tiên đội được vào chung kết, và nhất là vào lúc đầu mùa, không ai tin là đội Panthers lại có khả năng đánh bại được nhiều đội tên tuổi để vào tranh chức vô địch.

Trận chung kết tối hôm qua được coi là xuất sắc và gay go, vì sau một hiệp đầu không bên nào mở được tỷ số, 61 điểm đã được ghi trong 3 hiệp sau, và riêng 21 điểm được ghi vào 3 phút chót của trận đấu.

Ngoài chuyện được trên 70 ngàn khán giả chứng kiến tại vận động trường, trận super bowl còn được trực tiếp truyền hình trên khắp nước Mỹ và tới nhiều nước trên thế giới, lôi kéo thêm hàng trăm triệu khán giả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG