Đường dẫn truy cập

Người sáng lập chương trình hạt nhân của Pakistan thú nhận có chuyển giao kỹ thuật hạt nhân cho Iran, Libya, và Bắc Triều Tiên. - 2004-02-02


Các giới chức tại Pakistan cho hay, người sáng lập chương trình hạt nhân của nước họ đã thừa nhận là có chuyển giao kỹ thuật hạt nhân cho Iran, Libya, và Bắc Triều Tiên.

Các giới chức được dấu tên này đã tuyên bố với báo chí Pakistan hồi tối hôm qua rằng ông Abdul Qadeer Khan đã thú nhận trong một bản cung khai gởi cho nhà chức trách.

Theo các giới chức vừa kể, ông Khan đã thú nhận rằng các bí mật hạt nhân đã bị tiết lộ trong khoảng thời gian từ năm 1989 tới năm 2000 mà chính phủ Pakistan không biết.

Nhà phân tích chính trị Talat Hussein tham dự cuộc họp báo vừa kể đã cho biết rằng số phận của ông Adbul Qadeer Khan sẽ được quyết định bởi Thẩm quyền Chỉ Huy Quốc Gia, tức là thẩm quyền hạt nhân do Tổng Thống Pakistan đứng đầu. Tổng Thống Pakistan, ông Pervez Muharraf, đã tuyên bố rằng ai can tội phổ biến võ khí hạt nhân sẽ bị trừng phạt nặng nề như là “một kẻ thù của quốc gia.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG